ReadyPlanet.com
dot
dot dot
bulletBUDDHISM TO THE NEW WORLD ERA
bullet1 Thai-ไทย
bullet2.English-อังกฤษ
bullet3.China-จีน
bullet4.Hindi-อินเดีย
bullet5.Russia-รัสเซีย
bullet6.Arab-อาหรับ
bullet7.Indonesia-อินโดนีเซีย
bullet8.Japan-ญี่ปุ่น
bullet9.Italy-อิตาลี
bullet10.France-ฝรั่งเศส
bullet11.Germany-เยอรมัน
bullet12.Africa-อาฟริกา
bullet13.Azerbaijan-อาเซอร์ไบจัน
bullet14.Bosnian-บอสเนีย
bullet15.Cambodia-เขมร
bullet16.Finland-ฟินแลนด์
bullet17.Greek-กรีก
bullet18.Hebrew-ฮีบรู
bullet19.Hungary-ฮังการี
bullet20.Iceland-ไอซ์แลนด์
bullet21.Ireland-ไอร์แลนด์
bullet22.Java-ชวา
bullet23.Korea-เกาหลี
bullet24.Latin-ละติน
bullet25.Loa-ลาว
bullet26.Finland-ฟินแลนด์
bullet27.Malaysia-มาเลย์
bullet28.Mongolia-มองโกเลีย
bullet29.Nepal-เนปาล
bullet30.Norway-นอรเวย์
bullet31.persian-เปอร์เซีย
bullet32.โปแลนด์-Poland
bullet33.Portugal- โปตุเกตุ
bullet34.Romania-โรมาเนีย
bullet35.Serbian-เซอร์เบีย
bullet36.Spain-สเปน
bullet37.Srilanga-สิงหล,ศรีลังกา
bullet38.Sweden-สวีเดน
bullet39.Tamil-ทมิฬ
bullet40.Turkey-ตุรกี
bullet41.Ukrain-ยูเครน
bullet42.Uzbekistan-อุสเบกิสถาน
bullet43.Vietnam-เวียดนาม
bullet44.Mynma-พม่า
bullet45.Galicia กาลิเซียน
bullet46.Kazakh คาซัค
bullet47.Kurdish เคิร์ด
bullet48. Croatian โครเอเซีย
bullet49.Czech เช็ก
bullet50.Samoa ซามัว
bullet51.Nederlands ดัตช์
bullet52 Turkmen เติร์กเมน
bullet53.PunJabi ปัญจาบ
bullet54.Hmong ม้ง
bullet55.Macedonian มาซิโดเนีย
bullet56.Malagasy มาลากาซี
bullet57.Latvian ลัตเวีย
bullet58.Lithuanian ลิทัวเนีย
bullet59.Wales เวลล์
bullet60.Sloveniana สโลวัค
bullet61.Sindhi สินธี
bullet62.Estonia เอสโทเนีย
bullet63. Hawaiian ฮาวาย
bullet64.Philippines ฟิลิปปินส์
bullet65.Gongni-กงกนี
bullet66.Guarani-กวารานี
bullet67.Kanada-กันนาดา
bullet68.Gaelic Scots-เกลิกสกอต
bullet69.Crio-คริโอ
bullet70.Corsica-คอร์สิกา
bullet71.คาตาลัน
bullet72.Kinya Rwanda-คินยารวันดา
bullet73.Kirkish-คีร์กิช
bullet74.Gujarat-คุชราด
bullet75.Quesua-เคซัว
bullet76.Kurdish Kurmansi)-เคิร์ด(กุรมันซี)
bullet77.Kosa-โคซา
bullet78.Georgia-จอร์เจีย
bullet79.Chinese(Simplified)-จีน(ตัวย่อ)
bullet80.Chicheva-ชิเชวา
bullet81.Sona-โซนา
bullet82.Tsonga-ซองกา
bullet83.Cebuano-ซีบัวโน
bullet84.Shunda-ชุนดา
bullet85.Zulu-ซูลู
bullet86.Sesotho-เซโซโท
bullet87.NorthernSaizotho-ไซโซโทเหนือ
bullet88.Somali-โซมาลี
bullet89.History-ประวัติศาสตร์
bullet90.Divehi-ดิเวฮิ
bullet91.Denmark-เดนมาร์ก
bullet92.Dogry-โดกรี
bullet93.Telugu-เตลูกู
bullet94.bis-ทวิ
bullet95.Tajik-ทาจิก
bullet96.Tatar-ทาทาร์
bullet97.Tigrinya-ทีกรินยา
bullet98.Check-เชค
bullet99.Mambara-มัมบารา
bullet100.Bulgaria-บัลแกเรีย
bullet101.Basque-บาสก์
bullet102.Bengal-เบงกอล
bullet103.Belarus-เบลารุส
bullet104.Pashto-พาชตู
bullet105.Fritian-ฟริเชียน
bullet106.Bhojpuri-โภชปุรี
bullet107.Manipur(Manifuri)-มณีปุระ(มณิฟูรี)
bullet108.Maltese-มัลทีส
bullet109.Marathi-มาราฐี
bullet110.Malayalum-มาลายาลัม
bullet111.Micho-มิโช
bullet112.Maori-เมารี
bullet113.Maithili-ไมถิลี
bullet114.Yidsdish-ยิดดิช
bullet115.Euroba-ยูโรบา
bullet116.Lingala-ลิงกาลา
bullet118.Slovenia-สโลวีเนีย
bullet119.Swahili-สวาฮิลี
bullet120.Sanskrit-สันสกฤต
bullet121.history107-history107
bullet122.Amharic-อัมฮาริก
bullet123.Assam-อัสสัม
bullet124.Armenia-อาร์เมเนีย
bullet125.Igbo-อิกโบ
bullet126.History115-ประวัติ 115
bullet127.history117-ประวัติ117
bullet128.Ilogano-อีโลกาโน
bullet129.Eve-อีเว
bullet130.Uighur-อุยกูร์
bullet131.Uradu-อูรดู
bullet132.Esperanto-เอสเปอแรนโต
bullet133.Albania-แอลเบเนีย
bullet134.Odia(Oriya)-โอเดีย(โอริยา)
bullet135.Oromo-โอโรโม
bullet136.Omara-โอมารา
bullet137.Huasha-ฮัวซา
bullet138.Haitian Creole-เฮติครีโอล
bulletคำบูชาพระรัตนตรัย ทำวัตรแปล เช้า-เย็น
bulletChart Showing the Process
bulletบุคคลแห่งปีของหนังสือพิมพ์ดี พ.ศ.2540 - 2566
bulletบุคคลแห่งปีของหนังสือพิมพ์ดี 1
bulletบุคคลแห่งปีของหนังสือพิมพ์ดี 2
bulletบุคคลแห่งปีของหนังสือพิมพ์ดี บุคคลที่ 1 - 188 ปัจจุบัน
bulletหนังสือพิมพ์ดี
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 1
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 2
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 3
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 4
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 5
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 6
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 7
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 8
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 9
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 10
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 11
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 12
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 13
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 14
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 15
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 16
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 17
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 18
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 19
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 20
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 21
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 22
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 23
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 24
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 25
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 26
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 27
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 28
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 29
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 30
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 31
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 32
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 33
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 34
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 35
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 36
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 37
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 38
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 39
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 40
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 41
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 42
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 43
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 44
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 45
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 46
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 47
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 48
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 49
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 50
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 51
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 52
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 53
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 54
bulletหนังสือพิมพ์ดี เล่มที่ 55
bulletหนังสือพิมพ์ดีเล่มที่ 56
bulletหนังสือพิมพ์ดีเล่มที 57
bulletหนังสือพิมพ์ดีเล่มที 58
bulletหนังสือพิมพ์ดีเล่มที 59
bulletTo The World
bulletENGLISH
bulletUSA
bulletChina
bulletIndia
bullet Mynmar
bullet Cambodia
bullet Loas
bulletSri Lanka
bulletMalaysia
bulletKorea
bulletA Sharp Turn of Believes : Iresearch Iwrite Iread
bulletศึกษาโลกลี้ลับภาค 1
bulletศึกษาโลกลี้ลับภาค 2
bulletศึกษาโลกลี้ลับภาค 3
bulletศึกษาโลกลี้ลับภาค 4
bulletศึกษาโลกลี้ลับภาค 5
bulletศึกษาโลกลี้ลับภาค 6
bulletศึกษาโลกลี้ลับภาค 7
bulletศึกษาโลกลี้ลับภาค 8
bulletศึกษาโลกลี้ลับภาค 9
bulletศึกษาโลกลี้ลับภาค 10
bulletศึกษาโลกลี้ลับภาค 11
bulletศึกษาโลกลี้ลับภาค 12
bulletศึกษาโลกลี้ลับภาค 13
bulletศึกษาโลกลี้ลับภาค 14
bulletMystery Report 15
bulletMystery Report 16
bulletMystery Report 17
bulletMystery Report 18
bulletMystery Report 19
bulletMystery Report 20
bulletMystery Report 21
bulletMystery Report 22
bulletMystery Report 23
bulletMystery Report 24
bulletMystery World Report 25
bulletศึกษาโลกลี้ลับ 26
bulletเฝ้าดูวัฒนธรรมโลกจากจอแก้ว วิเคราะห์ทุกปัญหาในโลกมนุษย์ด้วยสติปัญญาและเหตุผลวิทยาศาสตร์จากนสพ.ดี
bulletเฝ้าดูฯ พ.ศ.2536
bulletเฝ้าดูฯ พ.ศ.2537
bulletเฝ้าดูฯ พ.ศ.2538
bulletเฝ้าดูฯ พ.ศ.2539
bulletเฝ้าดูฯ พ.ศ.2540
bulletเฝ้าดูฯ พ.ศ.2541
bulletเฝ้าดูฯ พ.ศ.2542
bulletเฝ้าดูฯ พ.ศ.2543-2545
bulletเฝ้าดูฯ พ.ศ.2545-2549
bulletเฝ้าดูฯ พ.ศ.2549-2550
bulletเฝ้าดูฯ พ.ศ.2550-ส.ค.2551
bulletเฝ้าดูฯ ส.ค.-ก.ย.2551
bulletเฝ้าดูฯ ก.ย.2551- ธ.ค. 2551
bulletเฝ้าดูฯสำนวนพัชรา กอปรทศธรรม
bulletสำนวนพัชราตอนที่ 16-27
bulletสำนวนพัชราตอนที่ 29
bulletบทความใหม่ เม.ย.-พ.ค.2552
bulletพุทธธรรมเพื่อทางดับทุกข์
bulletทฤษฎีการดับทุกข์ทางจิต วิปัสสนากรรมฐานโดยการทำงาน(สำนวนปรับปรุงใหม่)
bulletประวัติพัชรา กอปรทศธรรม
bulletประวัติการต่อสู้เพื่อการดับทุกข์ ของพัชรา กอปรทศธรรม
bulletอัลบั้มรูป history
bulletนิทานธรรมะประยุกต์ มานุสสาสุระสงคราม 4 ภาค และอื่น ๆ
bulletอัลบั้มรูป ภาพในอดีตและชีวประวัติศาสตร์ที่สวยงาม
bulletจากเวบบอร์ด พูดกันไม่รู้เรื่อง ประชาธิปไตยล้าหลัง
bulletศาสนาสากล การวิเคราะห์ความหมาย
bulletปลอบใจ
dot
รวมบทวิเคราะห์กม.คณะสงฆ์ แนวปฏิรูปคณะสงฆ์อยู่ในบทวิเคราะห์นี้แล้ว
dot
bulletรวมบทวิเคราะห์กม.คณะสงฆ์
dot
สากลจักรวาล สากลศาสนา แนวคิดศาสนาสำหรับคนยุคใหม่ ผู้ก้าวผิดทางไปสู่สิ่งไร้สาระโดยไม่รู้ตัว
dot
bulletสากล...ศาสนา 1
bulletสากล...ศาสนา 2
bulletสากล...ศาสนา 3
bulletสากล...ศาสนา 4
bulletสากล...ศาสนา 5
bulletสากล...ศาสนา 6
bulletสากล...ศาสนา 7
bulletสากล...ศาสนา 9
bulletสากล...ศาสนา 8
bulletสากล...ศาสนา 10
bulletสากล...ศาสนา 11
bulletสากล...ศาสนา 12
bulletสากล...ศาสนา 13
bulletสากล...ศาสนา 14
bulletสากล...ศาสนา 16
dot
ส่วนข้อมูลสำคัญเพื่อการวิจัยการเมืองไทยยุค คมช.-รัฐบาลอภิสิทธิ์
dot
bulletข้อมูลสำคัญยุคคมช.-รัฐบาลอภิสิทธิ์
bulletรายงานสดม็อบสนธิ-จำลอง-ปชป.เป่านกหวีดวันที่1/26ส.ค.2551
bulletรายงานสดม็อบสนธิ-จำลอง-ปชป.เป่านกหวีดวันที่2/27ส.ค.2551
bulletใบปลิว อีเมล์ ในหลวงทรงร้องไห้
bulletข่าวการเมืองแฟ้ม 1
bulletในหลวงเพิ่งทราบข่าวฆ่าประชาชน10เมย.53ทรงร้องไห้
bulletบันทึกลับเสื้อแดงผู้รอดชีวิตจากทำเนียบรัฐบาล
bulletบันทึกลับเสื้อแดงผู้รอดชีวิตจากทำเนียบรัฐบาล
dot
รวมข่าวม็อบการเมืองสนธิ-จำลอง-ปชป.มิ.ย.51-เม.ย.52 นสพ.
dot
bulletข่าวการเมืองแฟ้ม 2
bulletข่าวการเมืองแฟ้ม 3
bulletรวมข่าวม็อบ30มิ.ย.51-23มี.ค.52
bulletเลือดศรีสะเกษบันทึกเรื่องราวรอบด้านเกี่ยวกับเขาพระวิหาร
bulletรายงานการโฆษณาชวนเชื่อในประเทศไทยที่ล้มล้างรัฐบาลทักษิณ
bulletหนังสือพิมพ์ดี ของฟรีให้เปล่ามา20ปีแล้วทั้งเอกสารและอินเทอเนท
bulletหนังสือพิมพ์ดี ( อินเทอเนต ) เล่ม 1 - 44 - ล่าสุด
bulletหน้าที่เก็บไว้
bulletมูลนิธิพระเทพวรมุนี(เสน ปญฺญาวชิโร)
bulletวัดมหาพุทธาราม ศรีสะเกษ บันทึกเหตุการณ์
bulletสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดศรีสะเกษแห่งที่ 1
bulletเกี่ยวกับเวบไซต์ของเรา เราทำเพื่อปัญญาชนโดยแท้
bulletรวมกระทู้เด็ดจากกระดานถามตอบ
bulletคาถาอาคมไสยศาสตร์
bulletกวีนิพนธ์ใหม่
bulletศูนย์ปฏิญญาณละเลิกอบายมุข บัญชีที่ 1- 4


เฝ้าดูวัฒนธรรมโลกจากจอแก้ว พ.ศ.2540

ในปี 2536 ประเทศไทยได้ประสบความเสื่อมโทรมทางวัฒนธรรมอย่างหนัก มีคำว่า ตกเขียว และ โสเภณีเด็กไทย เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ดังกระฉ่อนไปทั่วโลก และยังมีวารสารต่าง ๆ ต่างประเทศเช่น Longman จารึกเอาไว้ว่า ประเทศไทยได้ชื่อว่า มีโสเภณีมากที่สุดในโลก  มีตนติดเอดส์มากที่สุดในโลก  คนไทย-สังคมไทยมีความนิยมวัฒนธรรมกามปรากฏอย่างออกหน้าออกตาทางสื่อมวลชนทุกแขนง โดยเฉพาะทางโทรทัศน์ทุก ๆ ช่องในขณะนั้น  จนกระทั่งพระสงฆ์รูปหนึ่งทนดูอยู่ไม่ได้ จึงเปิดฉากการรณรงค์ต่อต้านทำสงครามวัฒนธรรมเพื่อปกป้องสังคมและวัฒนธรรมของชาติ รวมความถึงการปกป้องเปลือกที่หุ้มห่อของพระพุทธศาสนาอันสูงสุดในประเทศนี้  จึงเกิดแผนงาน  แผ้วสังคมด้วยธรรม นี้ขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2536 ตราบปัจจุบันนี้  และการรณรงค์ระยะแรก ๆ มุ่งหมายเผชิญหน้าแบบตรงไปตรงมาเพื่อให้แตกหักไปข้างหนึ่ง ปรากฏในประวัติศาสตร์การต่อสู้เพื่อสังคมไทยเป็นเวลายาวนานกว่า 16 ปี ต่อไปนี้

 

แผนงานแผ้วสังคมด้วยธรรมะ

ของ ปัญญาธโรภิกขุ(พระพยับ ปญฺญาธโร : อดีตเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ)

เริ่มงานครั้งแรกวันที่ 23 ตุลาคม พุทธศักราช 2536

ด้วยผลงานการวิเคราะห์สังคมใน เฝ้าดูวัฒนธรรมโลกจากจอแก้ว

 

ต่อต้านเอดส์ต่อต้านอนารยธรรม

เพื่อร่วมมือกันต่อสู้สงครามรุกรานทางวัฒนธรรม

 

 

 

 

1.  รู้ธรรมนำชีวิต จินตคณิต
2.  รักษ์มนุษย์ เอดส์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 รู้ธรรมนำชีวิต

ช่อง ๙ ๑๒ พ.ย.๒๕๔๐ เวลา ๐๕๓๐-๐๕๕๐ น.

 

จินตคณิต ต่อเป็นวันที่๓ วันนี้ท่านอาจารย์นักธรรมประยุกต์ระดับสากล คือท่านอาจารย์วิเชียร ไตรวงศ์ไพศาล ได้นำลูกศิษย์ตัวเล็ก ๆ มาด้วย ๔ คน อายุ ๗-๘-๑๐-๑๑ ปีตามลำดับ มาให้คุณอภิชาติ หาลำเจียก ผู้ดำเนินรายการ และ พระมหาต่วน สิริธมฺโม รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ได้พิศูจน์และศึกษา ผลการพิศูจน์ก็ยืนยันความฉลาดความมีประสิทธิภาพที่รวดเร็วแม่นยำและถูกต้องไม่มีผิ ดพลาดในการคำนวนโดยวิธีจินตคณิต โดยประการที่น่าอัศจรรย์ใจที่สุดก็คือสามารถเอาชนะคอมพิวเตอร์ได้

 

จินตคณิตนี้ ได้เคยมีรายการโทรทัศน์ชั้นนำนำมาเผยแพร่แล้วครั้งหนึ่ง นับว่าเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นอะไร ๆ โดยมีการพิศูจน์กันชัดเจน ในครั้งนั้นได้นำนักการธนาคาร นักการขาย แม่ค้าที่คิดเงินอยู่เป็นประจำวันมาแข่งคิดด้วย และพิเศษได้นำ นักเรียนระดับมัธยมปลาย ๒+๓ คนที่ชนะการแข่งขันโอลิมปิคคณิตศาสตร์โลกมาแล้วมาร่วมแข่งขันกับเด็กนักจินตคณิตจำนวน ๑ ชั้นเรียน ประมาณ ๒๐ คนด้วย ซึ่งผลปรากฎว่าขณะที่นักเรียนทั้งชั้นจินตคณิตได้คำตอบไปแล้วและเหมือนกันทุกคน ถูกต้องทุกคนไปแล้ว โดยไม่มีคนใดผิด พร้อม ๆ กับการอ่านโจทก์ของกรรมการสิ้นสุดลงก็ได้คำตอบขึ้นมาทันทีนั้น

 

แม้นักเรียนที่ชนะการแข่งขันโอลิมปิคมายังดูงุ่มง่ามอยู่นานกว่าจะได้คำตอบออกมา แม่ค้าแม่ขายนักธนาคารการเงินบางคนก็คิดได้คำตอบผิดเสียอีกนั้นเป็นที่น่ าตื่นเต้น และวงการศึกษาคงตื่นตัวกันอย่างมโหฬาร ต่อมาได้มีหนังสือพิมพ์ฉบับที่ก้าวหน้ามีวิสัย ทัศน์ฉบับหนึ่งได้นำมาเผยแพร่ต่อ

 

สิ่งที่ผู้ประดิษฐวิธีการจินตคณิ ตขึ้นมานี้ ท่านเหล่านั้นเองได้บอกคนทั้งหลายไปว่า ได้ใช้หลักการของสมาธิในพระพุทธศาสนา ซึ่งวันนี้กลับแกล้งถามพระว่า “ความอัศจรรย์ของสมาธิเป็นอย่างไรในทัศนะพระพุทธศาสนา ?” (คล้ายจะเลียบลองภูมิพระ ว่าอยู่กับพุทธศาสนาแท้ ๆ รู้จักอะไร ๆ อย่างที่โยมเขารู้จักหรือไม่ ?)

 

เรื่องจินตคณิตนี้ เห็นได้ว่าผู้ปกครองเด็ก ประชาชนทั่วไปตื่นตัวกันมาก และรู้สึกว่าเป็นเรื่องภูมิปัญญาเอเซียหรือพุทธศาสนา ต้องสรรเสริญท่านอาจารย์ที่ฮ่องกง ที่นำเอาหลักสมาธิในพระพุทธศาสนามาฝึกทดลองและประสบผลสำเร็จขึ้นมาและชาวไทยผู้รู้ในชั้นเชิงการศึกษาและธรรมะก็หยิบนำมาใช้ต่อ โดยโรงเรียนที่ก้าวหน้าทางความคิดปัญญาให้ความร่วมมือพิศูจน์ ทดลองจนให้ความมั่นใจและซาบซึ้งในหลักการหรือเหตุผลแห่งความเป็นไปได้ จนได้ข่าวว่าแม้สถาบันการศึกษาของอเมริกาเองก็ตื่นตัวได้จัดส่งบุคคลทางการศึกษามาติดตามศึกษาดูวิธีการจินตคณิตนี้

 

ถามว่าเป็นหลักพระพุทธศาสนาหรือไม่ ตอบว่า เป็นหลักการธรรมชาติที่อาจอธิบายได้โดยทะลุปรุโปร่งโดยผู้เชี่ยวชาญทางปฏิบัติในพระพุทธศาสนา (ต้องผู้เชี่ยวชาญทางปฏิบัติ ผู้รู้ทางทฤษฎีจะไม่สามารถเข้าใจได้) และสำหรับอเมริกาเขาคงจะก้าวหน้าเร็วในเชิงจินตคณิตนี้ เพราะเขารู้ว่าอะไรดีเขาก็จะเร่งส่งเสริม ผิดกับเมืองไทย ที่ขณะนี้รัฐบาล หรือผู้บริหารวงการศึกษาระดับชาติยังไม่มีทีท่าว่าจะมองดูบ้างว่าจินตคณิตนี้คืออะไร จะพอลองแสวงหาประโยชน์เพื่อประเทศชาติจะได้ก้าว เป็นผู้นำเขาบ้างได้ไหม รัฐบาลไทย วงการบริหารไทยช้า ก็เพราะส่วนสติปัญญาช้านั่นเองเป็นเบื้องต้น

 

จินตคณิต หากใช้เป็นสากลในความหมายว่า จินตนาการในเชิงเหตุผลแล้ว ก็อาจจะใช้ได้ในทุกวงการ ในอเมริกาเห็นมานานแล้วว่า จินตคณิต เป็นสิ่งที่ประชาชนทั้งชาติอเมริกาใช้อยู่เป็นปกติประจำวัน ประเทศชาติเขาจึงมีพลังทางสติปัญญาสูงอันส่งผลให้เจริญก้าวหน้ามาก ในวงการเมืองเห็นได้ชัดเจนจากผู้นำนักบริหารของชาติ สังเกตจากการพูด การปราศรัย การใช้คำพูดของผู้นำของเขา โดยเฉพาะการกล่าวปราศรัยและการพูดของประธานาธิบดีคลินตั้น ที่เป็นอย่างสุด ๆ ของจินตคณิตในการพูด กล่าวคือ มี จินตนาการนำไปจนสุดแล้วคำพูดก็ติดตามร่องรอยแห่งจินตนาการไปไม่ผิดร่องรอยนั้น แล้วเปล่งเป็นเสียงออกมา นั่นก็คือคำพูดทุกคำพูดเหยียบย่างตามรอยฝีก้าวแห่งจินตนาการไปทุกรอย และทั้งหมดนี้มีสมาธิ เป็นตัวขึงบรรยากาศทั้งหมดให้นิ่ง ให้สงบสงัด(ในจิตใจ) ฉะนั้นจึงเกิดจินตนาการและเกิดการกลั่นกรองคำพูดให้สอดคล้องกับจินตนาการ ดูรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐซึ่งเป็นผู้หญิงก็ได้ มีจินตคณิตในดวงใจ เรื่องนี้ยิ่งใหญ่เลยไปถึงระบบภาษาของอเมริกันเขา ทีมีตัวอักษรน้อยตัว เพียง ๒๖ ตัวเท่านั้น แต่สามารถสร้างความหมายแห่งภาษาได้ครบถ้วนสมบูรณ์ การพูดของชาวอเมริกันจึงเป็นภาษาที่มีการนำโดยจินตคณิต คือระบบภาษาพูดของเขามีจินตนาการนำไปเสมอ ไปสุดความหมายก่อนแล้วเสียงจึงเปล่งตามมาเสมอ เป็นเหตุให้เขาฉลาดมาก ผิดกับหลักการภาษาไทย หรือที่แย่กว่าก็คือระบบการเรียนการสอนภาษาบาลีในวัด ทีเต็มไปด้วยหลักการแห่งความยึดมั่นถือมั่น และไม่มีสิ่งที่เรียกว่าจินตคณิตอยู่ในระบบภาษา ขาดเหตุผลในเชิงที่สร้างสรรค์หรือการทำให้เกิดหิตานุหิตประโยชน์อยู่ในระบบภาษาเท่าที่ควร (ควรจะปฏิรูปภาษาไทยกันได้แล้ว ซึ่งคงจะต้องเริ่มที่พจนานุกรมกันก่อน โปรดดู พจนานุกรมไทย ของมานิต มานิตเจริญ มีแนวคิดในการปฏิรูป ภาษาไทย ในหลายประเด็นที่ทันสมัยถูกหลักการไม่ยึดมั่นถือมั่น อันเป็นหลักการของศาสนาบริสุทธิ์)

 

จินตคณิต ของท่านอาจารย์วิเชียร ไตรวงศ์ไพศาล จึงเป็นปรากฎการณ์ที่น่าจะเรียกว่ายิ่งใหญ่ในวงการศึกษาวันนี้ เพราะอาจสามารถพัฒนาประยุกต์ใช้ได้กับวิชาหรือกิจกรรมการงานอื่น ๆ ใดใดได้ทั้งสิ้น

 

สมาธิเป็นตัวการ นั่นถูกต้องแล้ว แต่จินตนาการ เป็นขั้นการพัฒนาการไป สมาธิจึงเป็นสิ่งที่เป็นกลาง ๆ ไม่ดีไม่ร้าย สิ่งที่ต้องระวังก็คือ จินตนาการ นั่นเอง การเรียนการสอนในระบบนี้จะต้องระวังว่า นิสัยอย่างไร ที่จะอาจป้องกันจินตนาการฝ่ายร้ายได้ ให้มีแต่จินตนาการฝ่ายดีอย่างเดียว จะต้องมีระบบการสร้างนิสัย นั่นถูกต้องแล้ว

 

อธิบายให้เป็นรูปธรรมชัดขึ้นในประเด็นนี้ก็คือ ท่านจะสร้างภาพวีรบุรุษอย่างไรให้เกิดขึ้นในจินตนาการของเด็ก ๆ นักจินตคณิตระดับก้าวหน้า ?

 

นักจินตคณิตในระดับก้าวหน้านั้น ก็หมายถึงแนวทางพัฒนาไปแห่งสมาธิ จากจุดเริ่มต้นที่วางไว้ถูกทางแล้วในวันนี้นั่นเอง จาการฝึกโดยจินตคณิตนี้จะมีโอกาศพัฒนาด้านสมาธิไปได้มากแม้ว่าหากมองจากมุมของนักบวชแล้วสมาธิระดับเด็กนักเรียนใช้อยู่นี้ แท้จริงก็เป็นเพียงสมาธิธรรมดา ๆ ของเด็ก ๆ ทั่ว ๆ ไปใคร ๆ ก็ทำได้เท่านั้นเอง(ระดับที่ใช้เพียง ความตั้งใจ และเด็กทั่ว ๆ ไปก็เรียนได้) แต่โดยวิธีการเรียนแบบนี้จะสามารถสร้างสมาธิก้าวหน้าไปได้เร็ว จนสู่นักจินตคณิตระดับก้าวหน้าดังกล่าว และสิ่งที่ทั้งเป็นเหตุและเป็นผลไปด้วยกันก็คือจินตนาการนั่นเอง แต่จินตนาการตัวนี้แหละที่ต้องระมัดระวังให้ดี

 

ซึ่งโดยสภาพสังคมไทยที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ยากเหลือเกินที่เราจะป้องกันจินตนาการฝ่ายร้ายไม่ให้เกิดขึ้น และในความเป็นจริงปัญหาอาชญากร อาชญากรรม ต่าง ๆ ที่มีถี่ขึ้นไปตามสภาวะเศรษฐกิจยุคยากไร้ เช่นฆ่าหั่นศพ ฆ่าเผา ฆ่าข่มขืนหรือ ที่โหดเหี้ยมรุนแรงผิดมนุษย์ทุกวันนี้ ล้วนมาจากจินตนาการฝ่ายร้าย ที่ผิด ที่มองภาพวีรบุรุษแบบอย่างในดวงใจผิดพลาดทั้งสิ้น อันเนื่องมาจากเราขาดแบบอย่างวีรบุรุษที่ดีในสังคมนั่นเอง ท่านลองมองดูวงการเมือง ท่านจะเห็นว่าน่าจะเป็นแบบอย่างที่ง่ายดายเหลือเกินสำหรับนักจินตคณิต ผู้มีจินตนาการอันถูกปลุกเร้าขึ้นสำเร็จแล้ว เรามีแบบอย่างอะไรในวงการเมืองไทยปัจจุบันนี้บ้าง ที่พอจะเรียกได้ว่า เป็นแบบอย่างที่ดี ที่สร้างสรรค์ เรามีแบบอย่างอะไรในรัฐสภา สถาบันอันสูงสุดของชาติ ที่พอจะเรียกได้ว่าเป็นแบบอย่างที่ดีที่สร้างสรรค์ เรามีแบบอย่างอะไรในวงการสงฆ์ ที่พอจะเรียกได้ว่าเป็นแบบอย่างแห่งนักบวชสันโดษ นักบวชผู้รู้ภาระหน้าที่ที่แท้จริงของตนเอง นักบวชผู้ดำรงชีพถูกต้องตามเป้าประสงฆ์แห่งการพระพุทธศาสนาคือเพื่อการบรรลุมรรคผล นิพพาน เรามีแบบอย่างอะไรในวงการสื่อมวลชนของชาติ อันเป็นสิ่งที่พอจะเรียกได้ว่าเป็นระบบประสาทหรือมันสมองที่ดี ที่สร้างสรรค์ ที่จริงใจ เรามีแบบอย่างอะไรในครอบครัว ในโรงเรียน และในสังคมโดยรวม เรามีเหตุการณ์หรือมโนภาพใดช่วยสร้างจินตนาการฝ่ายดีขึ้นบ้าง แต่เมื่อมองดูไปแล้วก็น่าเหนื่อย เมื่อได้เห็นความจริงว่าสังคมเราทุกวันนี้หาตัวอย่างแห่งวีรบุรุษฝ่ายดี ฝ่ายขาว บริสุทธิ์แทบไม่มีเลย ราวกับสังคมถูกม่านดำแห่งจินตนาการร้ายครอบคลุมอยู่ทั่วไปหมด

 

เพราะเมื่อวิชาจินตคณิตเจริญก้าวหน้าไป จินตนาการจะถูกสลัดหลุดพ้นไปจากกรอบวงการคณิตศาสตร์ หรือกรอบใดกรอบหนึ่งที่เป็นมาแต่เดิมไปสู่จินตนาการอื่น ๆ อันหลายหลากรอบด้าน เขาต้องไปพบจินตนาการอันรุ่งเรืองยิ่งขึ้น ๆ และไปสู่มโนภาพอันแจ่มแจ้งชัดเจน (ไปตามทิศทางแห่งธรรมชาติของจินตนาการตามหลักศาสนานั่นเอง) เขาจะต้องไปแตะไปสัมผัสกับจินตนาการสองชนิด(จินตนาการฝ่ายดี และฝ่ายร้าย)ดังกล่าวมานั้นจนได้ ในวันนี้ จึงขอให้ระวังในเรื่องของจินตนาการฝ่ายร้าย ให้สร้างนิสัยใฝ่ในความดี ให้เข้าสู่จินตนาการฝ่ายดีให้ได้ (วงการพระนักบวช อริยบุคคลทั้งหลาย จึงจัดสมาธิอยู่ต่อระดับศีลไปแล้ว เพื่อให้ความดีอยู่ตัวหรือได้นิสัยดีเสียก่อน จึงคืบเข้าไปหาเรื่องจินตนาการ อันจะถูกกำหนด ถูกสร้าง ถูกนำพาไปด้วย สมาธิ กระนั้นก็จะเห็นได้ว่ามีพฤติกรรมอันเฉเบี่ยงเบนไปต่าง ๆ มากมายในวงการสมาธิของฝ่ายพระสงฆ์) แล้วให้หมั่นศึกษาพระพุทธธรรมฝ่าย “วิปัสนาธุระ” (ระดับปัญญาในพระพุทธศาสนา) เพื่อพบสิ่งที่จินตนาการชั้นสูงสุดนำพาไปพบ และพบโลกใหม่ที่ล้วนแล้วไปด้วยวีรบุรุษแห่งความดี ความสะอาด ความมีปัญญาอันบริสุทธิ์ อันเป็นจินตนาการที่สุดแห่งโลก ที่สุดแห่งธรรม ที่สุดแห่งความสงสัย และที่สุดแห่งทุกข์ทั้งปวง และที่จะช่วยตัวเอง ช่วยสังคมประเทศชาติและศาสนาเป็นสากลได้โดยแท้จริง ฯ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 รักษ์มนุษย์

ช่อง ๙ ศุกร์ ๑๔ พ.ย.๒๕๔๐ ๐๗๐๐ -๐๗๓๐ น.

 

พระครูอาทรประชานาถ(พระอธิการอลงกต ติกฺขปญฺโญ) วัดพระบาทน้ำพุ อ.เมือง จ.ลพบุรี บรรยายทุกวันศุกร์

 

จนกระทั่งบัดนี้ เรายังไม่ได้รู้สึกเลยว่า เอดส์ในไทยลดน้อยถอยลงไป มีแต่เพิ่มจำนวนขึ้นไปเรื่อย ๆ และมีแนวโน้มที่น่าวิตกว่าจะกลายเป็นปัญหาอันดับสำคัญยิ่งของประเทศไทย ในขณะนี้เอดส์ได้ซ้ำเติมเข้าไปในปัญหาเศรษฐกิจของครอบครัว ของสังคม และของประเทศชาติไปแล้ว อย่างหนักอึ่งเงียบกริบ กลายเป็นปัญหาสังคมระดับครอบครัว และระดับชาติอย่างใหญ่ไปแล้ว ในด้านเศรษฐกิจ เรามีแต่สูญเสีย ไม่มีรายได้อันเนื่องมาจากเอดส์ เรามีแต่จ่าย ๆ ๆ ๆ ๆ และจ่ายอกไป ทั้งระดับครอบครัวและระดับชาติ ครอบครัวไหนมีคนเป็นเอดส์ครอบครัวนั้นมีปลายทางที่หวังคือความยากจนอย่างแน่นอน ในด้านสังคม เราจะคะเนได้เลยว่าประเทศชาติเราคงต้องยากจนลงไป ๆ ๆ ๆ เพราะต้องใช้จ่ายในปัญหาเอดส์นี้อย่างทวีมากยิ่งขึ้นไปตามลำดับ ๆ

 

แน่นอน คนหลายฝ่าย หลายระดับ ได้แอบมอง ได้รู้และเข้าใจปัญหาและวิตกอยู่อย่างลึกซึ้งเพราะเราไม่อาจตัดสินใจเกี่ยวกับปัญหาชนิดนี้ได้อย่างเฉียบขาด ชัดเจนเราคิดว่า คนที่เป็นเอดส์ นั้น น่าจะพูดอะไรบางถ้อยคำที่เราอยากจะได้ยินบ้าง

 

คือพูดออกมาหน่อยว่าเขามีความเสียใจ

 

“ผมขอสารภาพว่า ต้นเหตุก็เนื่องมาจาก ผมเป็นผู้ดำเนินชีวิตที่ผิดพลาดเอง ได้ประพฤติตนด้วยความคึกคะนอง ไม่คำนึงศีลธรรมอันดีงาม โดยเฉพาะไม่เชื่อฟังพระสงฆ์องค์พระเจ้า ละเมิดศีลข้อที่ ๓ อย่างจงใจเจตนา ไม่เคยคำนึงลูกใครเมียใคร แม้ความเห็นอกเห็นใจที่จะให้ใครก็ไม่มี เอาแต่กามารมณ์เป็นที่ตั้ง และผมไม่เคยมีความเข้าใจลูกเมียของผมเองเลย ผมเป็นคนเห็นแก่ตัวจริง ๆ ต้นเหตุก็คือความไม่ซื่อตรงต่อภริยา(สามี) ต่อลูกของผมเอง ต่อศีลธรรม และต่อพระศาสนา ผมเสียใจจริง ๆ”

 

เราคิดว่า สำหรับคนเป็นเอดส์ สิ่งที่มีคุณค่ายิ่งในพวกเขา ก็คือสิ่งนี้ คือคำสารภาพผิดอย่างตรงไปตรงมาของพวกเขา กล้าสารภาพผิดเถิดคนจะได้เมตตา พระเจ้าจะสงสารให้อภัย แล้วความช่วยเหลืออุปการะก็จะดีขึ้น

 

เราไม่อยากให้คนทั้งหลายทั้ งแผ่นดินมองภาพเอดส์ว่า เกิดขึ้นเพราะคนไร้เดียงสา หรือโดยเข้าใจผิดว่าคนเป็นเอดส์เหล่านี้ล้วนเป็นผู้บริสุทธิ์ หากแต่จริง ๆ แล้ว พวกเขาได้กระทำบาปและได้รับผลของความบาป เอดส์เป็นผลจากคนบาป คนเหล่านั้นเขาประกอบกรรมบาป ผิดศีลธรรม เขาจึงได้รับผลกรรมบาปเช่นนั้น และเราอยากเห็นความสำนึกและความสารภาพบาปของพวกเขา ให้ปรากฎออกไปในสังคม

 

เพราะทุกวันนี้ ยังมีคนบาปจำนวนมากมายมหาศาลในสังคม ที่ประพฤติตนผิดศีลธรรม ที่หมกมุ่นและทำแต่ความบาปโดยหารู้ถึงความบาปของเขาไม่ และแน่นอนพวกเขาไม่สำนึกถึงผลแห่งความบาปเลยว่าจะต้องไปเป็นเช่นคนป่วยเอดส์ทั้งหลาย ที่เป็นภาระของสังคมอยู่ทุกวันนี้นั่นเอง เพราะพวกเขาหลงไปในอวิชชา หลงไปในความหลง มิผิดอะไรกับสุภาษิตว่าไว้ พวกลืมตัวเหมือนงัวลืมตีน นั่นเอง

 

เราอยากได้คำสารภาพของคนป่วยเป็นเอดส์ทั้งหลาย ให้เป็นสิ่งเตือนใจคนบาปในสังคม

 

ที่เตลิดไปในความประพฤติบาปอย่างไม่เกรงกลัวต่อผลกรรมอันร้ายแรง อย่างที่คนเอดส์ได้รับผลกรรมอยู่ทุกวันนี้ อย่างที่ซ้ำเติมสถานะทางเศรษฐกิจของครอบครัว ของสังคม และประเทศชาติอยู่ขณะนี้

 

ในอีกด้านหนึ่ง ผู้บริหารประเทศชาติของเราอ่อนแอ ไม่กล้าตัดสินใจในสิ่งที่ชอบธรรม ที่ชอบต่อหลักการพระพุทธศาสนา ที่ชอบต่อหลักเบญจศีลเบญจธรรม ที่ชอบด้วยหลักการศาสนาสากล

 

ต้องจัดการเรื่องการเที่ยวกลางคืน สถานบริการทางกาม สถานบริการทางอบายมุขต่าง ๆ สถานบริการอันแอบแฝงค้าขายหรือเสพกาม โสเภณีเด็ก ฆ่าข่มขืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโฆษณาสิ่งผิดศีลธรรมเช่นโฆษณาเหล้าเบียร์วิศกี้ บุหรี่ อะไร ๆ จากเมืองนอกเมืองนาฯลฯที่เห็นทางจอแก้วอย่างท่วมท้นจอ อยู่ทุกวัน (ผิดศีลข้อที่ ๕ จ้ะ!โคตร-ตระกูลเดียวกับพวกยาบ้า ผงขาวเฮโรอีน กาว นั่นแหละ ต้องฆ่าล้างทั้งโคตรจึงจะพ้นภัยโดยเด็ดขาด และเราไม่ควรเปิดโอกาสแก่สิ่งที่ผิดศีลธรรมเลย)

 

ต้องจัดการวัฒนธรรมกาม ที่แพร่มาอย่างเป็นตาข่ายคลุมสังคมไทยไปทั้งหมด จากอเมริกา เพลง และ ภาพยนต์ ซึ่งบัดนี้ครองตลาดบันเทิงไทยทั้งหมด ในหนังแต่ละเรื่องของอเมริกา(โดยเฉพาะในหนังเช่าวีดิโอ)ล้วนมีฉากรักฉากร่วมเพศ อย่างโจ่งแจ้ง อยู่เป็นส่วนหนึ่งในเนื้อหาภาพยนต์แต่ละเรื่อง ๆเสมอไป ซึ่งคนชอบและหลงเสพจนแทบจะกลายเป็นวัฒนธรรมการเสพความบันเทิงอันชั่วร้ายไปแล้ว และที่สำคัญจะพาลหลงเอาตัวอย่างดาราอเมริกัน ชายหญิง ว่าเป็นแบบอย่างแห่งวีรบุรุษวีรสตรี อันมีเกียรติยศในสังคม ทั้ง ๆ ที่ความจริงแล้ว พวกเขาเป็นเพียงนักแสดงลามกอนาจาร เป็นพ่อค้าแม่ค้าที่ค้าขายร่วมเพศให้คนดูในที่สาธารณะ อย่างหน้าไม่อาย ยิ่งกว่าหญิงนครโสเภณีเสียอีก

 

แต่นี่แหละเป็นชั้นเชิงการบริหารการจัดการผลประโยชน์ที่เห็นแก่ตัวจัดของวงการธุรกิจเอกชนอเมริกัน ที่ดูเหมือนรัฐบาลเขาหนุนหลังอยู่ เพื่อกอบโกยเงินตราเข้าประเทศเขา

 

เพราะ นี่คือสาเหตุของเอดส์ที่แท้จริง

 

ทำไมเราจึงไม่กล้าหาญในการกระทำสิ่งที่เป็นความดีเล่า ?

 

หลักเบญจศีลเบญจธรรม อันคนไทยรู้กันอยู่ทุกคน แต่ทำไมรู้แล้วจึงไม่ทำ ?

 

เมื่อเรากล้าทำเรื่องยาเสพติด เราก็ควรกล้าทำเรื่องวัฒนธรรมกามารมณ์ด้วย

 

ถ้าไม่กล้าหาญทำความดีในวันนี้ ที่นี่และเดี๋ยวนี้ ก็อย่าหวังว่าจะได้รับผลกรรมที่ดีในวันนี้และในวันข้างหน้า

 

เอดส์กำลังซ้ำเติมทำลายเศรษฐกิจของสังคมไทยอยู่อย่างหนักในทุกวันนี้ และจะทวีทำลายสังคม-เศรษฐกิจไทยอย่างย่อยยับต่อไปในวันข้างหน้า ไม่ช้าไม่นานเลย ฯ หากไม่แก้ไขตัดตอนที่ต้นสายปลายเหตุเสียตั้งแต่บัดนี้ ฯ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 




เฝ้าดูวัฒนธรรมโลกจากจอแก้ว

เฝ้าดูวัฒนธรรมโลกจากจอแก้ว ระหว่างเดือน เมษายน 2553 - ปัจจุบัน
เฝ้าดูวัฒนธรรมโลกจากจอแก้ว ระหว่างเดือน ก.พ.- 22 เม.ย.2553
เฝ้าดูวัฒนธรรมโลกจากจอแก้วระหว่าง ก.ย.2552 - ก.พ. 2553
เฝ้าดูฯ มิ.ย.-ก.ย.2552
เฝ้าดูฯม.ค.-มิ.ย.2552
เฝ้าดูฯธ.ค.2551
เฝ้าดูวัฒนธรรมโลกจากจอแก้วพ.ศ.2551 ภาคปลายปี ก.ย.- ธ.ค.2551
เฝ้าดูวัฒนธรรมโลกจากจอแก้วพ.ศ.2551 กลางปี
เฝ้าดูวัฒนธรรมโลกจากจอแก้ว พ.ศ.2551 ต้นปี
เฝ้าดูวัฒนธรรมโลกจากจอแก้ว พ.ศ.2549-2550
เฝ้าดูวัฒนธรรมโลกจากจอแก้ว พ.ศ.2546-2548
เฝ้าดูวัฒนธรรมโลกจากจอแก้ว พ.ศ.2543-2545
เฝ้าดูวัฒนธรรมโลกจากจอแก้ว พ.ศ.2542
เฝ้าดูวัฒนธรรมโลกจากจอแก้ว พ.ศ.2541
เฝ้าดูวัฒนธรรมโลกจากจอแก้ว พ.ศ.2539
เฝ้าดูวัฒนธรรมโลกจากจอแก้ว พ.ศ.2538
เฝ้าดูวัฒนธรรมโลกจากจอแก้ว พ.ศ.2537
เฝ้าดูวัฒนธรรมโลกจากจอแก้ว พ.ศ.2536
เฝ้าดูวัฒนธรรมโลกจากจอแก้ว หน้าโฮมเพจ article
Headline



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
----- ***** ----- โปรดใช้บริการการแปลของ Google Translate นี่คือเวบไซต์คู่ www.newworldbelieve.com กับ www.newworldbelieve.net เราให้เป็นเวบไซต์ที่เสนอธรรมะหรือ ความจริง หรือ ความคิดเห็นในเรื่องราวของชีวิต ตั้งใจให้ธัมมะเป็นทาน ให้สิ่งที่เป็นประโยชน์แด่คนทั้งหลาย ทั้งโลก ให้ได้รู้ความจริงของศาสนาต่าง ๆในโลกวันนี้ และได้รู้ศาสนาที่ประเสริฐเพียงศาสนาเดียวสำหรับโลกยุคใหม่ จักรวาลใหม่ เรามีผู้รู้ ผู้ตรัสรู้ ผู้วินิจฉัยสรรพธรรมสรรพวิชชา สรรพศาสน์ และสรรพศาสตร์ พอชี้ทางสู่โลกใหม่ ให้ความสุข ความสบายใจความมีชีวิตที่หลุดพ้นไปสู่โลกใหม่ เราได้อุทิศเนื้อที่ทั้งหมดเป็นเนื้อที่สำหรับธรรมะทั้งหมด ไม่มีการโฆษณาสินค้า มาแต่ต้น นับถึงวันนี้ร่วม 14 ปีแล้ว มาวันนี้ เราได้สร้างได้ทำเวบไซต์คู่นี้จนได้กลายเป็นแดนโลกแห่งความสว่างไสว เบิกบานใจ ไร้พิษภัย เป็นแดนประตูวิเศษ เปิดเข้าไปแล้ว เจริญดวงตาปัญญาละเอียดอ่อน เห็นแต่สิ่งที่น่าสบายใจ ที่ผสานความคิดจิตใจคนทั้งหลายด้วยไมตรีจิตมิตรภาพล้วน ๆ ไปสู่ความเป็นมิตรกันและกันล้วน ๆ วันนี้เวบไซต์นี้ ได้กลายเป็นโลกท่องเที่ยวอีกโลกหนึ่ง ที่กว้างใหญ่ไพศาล เข้าไปแล้วได้พบแต่สิ่งที่สบายใจมีความสุข ให้ความคิดสติปัญญา และได้พบเรื่องราวหลายหลากมากมาย ที่อาจจะท่องเที่ยวไปได้ตลอดชีวิต หรือท่านอาจจะอยากอยู่ณโลกนี้ไปชั่วนิรันดร ไม่กลับออกไปอีกก็ได้ เพียงแต่ท่านเข้าใจว่านี่เป็นแดนต้นเรื่องเป็นด่านข้ามจากแดนโลกเข้าไปสู่อีกโลกหนึ่ง และซึ่งเป็นโลกหรือบ้านของท่านทั้งหลายได้เลยทีเดียว ซึ่งสำหรับคนต่างชาติ ต่างภาษาต่างศาสนา ได้โปรดใช้การแปลของ กูเกิล หรือ Google Translate แปลเป็นภาษาของท่านก่อน ที่เขาเพิ่งประสบความสำเร็จการแปลให้ได้แทบทุกภาษาในโลกมนุษย์นี้แล้ว ตั้งแต่ต้นปีนี้เอง นั้นแหละเท่ากับท่านจะเป็นที่ไหนของโลกก็ตาม ทั้งหมดโลกประมาณ 7.6 พันล้านคนวันนี้ สามารถเข้ามาท่องเที่ยวในโลกของเราได้เลย เราไม่ได้นำท่านไปเที่ยวแบบธรรมดาๆ แต่การนำไปสู่ความจริง ความรู้เรื่องชีวิตใหม่ การอุบัติใหม่สู่ภาวะอริยบุคคล ไปสู่การเปลี่ยนแปลงไปพ้นจากทุกข์ ทั้งหลายไปสู่โลกแห่งความสุขแท้นิรันดร คือโลกนิพพานขององค์บรมศาสดาพุทธศาสนา พระบรมครูพุทธะ องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพียงแต่ท่านโปรดใช้บริการการแปลของ Google Translate ท่านก็จะเข้าสู่โลกนี้ได้ทันทีพร้อมกับคน7.6พันล้านคนทั้งโลกนี้. ----- ***** ----- • หมายเหตุ เอาขึ้นเวบไซต์ แทนของเดิม ทั้ง 2 เวบ .net .com วันที่ 21 เม.ย. 2565 เวลา 07.00 น. -----*****-----